Bật mí 5 cách làm trắng da hoàn toàn tự nhiên

Sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ là điều mong ước của rất nhiều chị em, thế nhưng một bộ phận không hề nhỏ lại lựa chọn giải pháp sử dụng sự can thiệp từ Tây y mà quên rằng xung quanh mình có rất nhiều nguyên liệu có thể giúp đạt được điều đó. Hãy tham khảo ngay 5 cách làm trắng da hoàn toàn tự nhiên nhé.

Làm sao để có làn da đẹp không tỳ vết?
Làm sao để có làn da đẹp không tỳ vết?

Chanh tươi

 

Trong chanh tươi có chứa một thành phần rất quan trọng trong việc chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa và loại bỏ các tác nhân gây nám, sạm da, tàn nhang – đó là vitamin C. Không chỉ có vậy, những quả chanh mọng nước còn chứa axit tự nhiên, giúp tẩy da chết, khiến làn da trắng hồng mà không phải trắng bạch. Chẳng phải ngẫu nhiên mà khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm đình đám hiện nay đều có những sản phẩm dành cho làn da có chiết xuất từ chanh tươi.

Chanh là một trong những cách làm trắng da hiệu quả nhất
Chanh là một trong những cách làm trắng da hiệu quả nhất

Cách làm trắng da từ chanh cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần vắt chanh vào một cái ly hoặc cái hộp nhỏ rồi dùng bông gòn thấm vào, thoa đều mặt, cổ, lưng tùy từng vị trí bạn muốn. Sau đó để nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút ròi rửa sạch bằng nước lạnh. Hoặc bạn có thể sử dụng nước cốt chanh vào buổi tối, sau đó sáng hôm sau thì rửa lại. Cách này sẽ đem lại công hiệu tốt hơn.

Đu đủ

 

“Đu đủ cũng có công dụng làm đẹp ư? Lần đầu nghe thấy đó” – Đây là phản ứng của khá nhiều chị em phụ nữ khi bỏ qua một cách làm trắng da hoàn toàn tự nhiên. Trong thành phần dưỡng chất mà đu đủ cung cấp cho cơ thể con người có nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da khỏe, sáng mịn. Một trong số đó là Papain – một chất giúp tẩy sáng làn da cực tốt nên một số chị em đã sử dụng đu đủ để làm đẹp. Một số nghiên cứu cho rằng, nếu mà sử dụng mặt nạ đu đủ một cách thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ có một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không hề có bất kỳ dấu hiệu lão hóa theo thời gian nào mà đa số chị em mong ước sở hữu hàng ngày.

Đừng ngại chuẩn bị những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên này nhé
Đừng ngại chuẩn bị những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên này nhé

Cách làm: Hãy xay nhuyễn đu đủ với một hìa dầu hành nhân, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại sạch sẽ bằng nước ấm. Chỉ một thời gian ngắn thôi là bạn sẽ thấy hiệu quả đến khó tin.

Cách làm trắng da với chuối

 

Chuối không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tuyệt vời với làn da của bạn. Với một hàm ượng vitamin, khoáng chất và các loại vi khoáng như magie, Kali, Kẽm, Sắt, Acid Folic và protein Trytophan, những trái chuối tưởng chừng không có tác dụng gì với da lại có thể khiến nước da trở nên trắng hồng rạng rỡ.

Đừng coi thường những trái chuối nhé
Đừng coi thường những trái chuối nhé

Cách chăm sóc da cực kỳ đơn giản: Chọn quả chuối chín, dầm hoặc xay nát với chút sữa bò và nước. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt trong một khoảng thời gian 20 phút rồi rửa sạch. Đây là cách làm trắng da cực kỳ dễ thực hiện.

Dưa hấu

 

Chắc hẳn còn rất nhiều người chưa biết rằng ăn dưa hấu sẽ bị nóng trong. Nhưng cũng không thể phủ nhận những vitamin A, B6, C mà dưa hấu đem lại có tác dụng làm trắng da, phục hồi phần da bị tổn thương và bảo vệ làn da mịn màng của bạn dưới cái nắng gay gắt. Quả không ngoa khi nói dưa hấu là một loại mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên mà lại rẻ tiền, dễ kiếm, an toàn và không có bất kỳ một tác dụng phụ nào cả.

Nếu ăn dưa hấu dẫn đến nóng trong thì ta làm mặt nạ cho ngày càng đẹp vậy
Nếu ăn dưa hấu dẫn đến nóng trong thì ta làm mặt nạ cho ngày càng đẹp vậy
Cách làm mặt nạ dưa hấu cực kỳ dễ. Bạn ép nước dưa hấu ra, sau đó cho vào nửa thìa sữa bột cùng một ít bột năng. Thoa đều hỗn hợp lên và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Nếu thực hiện từ 1-2 lần mỗi tuần thì sẽ cho một làn da trắng hồng tự nhiên một cách từ từ, đồng thời cũng se khít lỗ chân lông lại.

Dưa chuột

 

Mặt nạ dưa chuột thì tuyệt vời khỏi phải nói
Mặt nạ dưa chuột thì tuyệt vời khỏi phải nói
Nhắc đến dưa chuột chắc chị em chẳng còn xa lạ gì với cách làm trắng da từ nó. Nhiều nghiên cứu về cách làm trắng da tự nhiên đã chứng minh về khả năng làm đẹp của nó. Nếu bạn đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên, việc sở hữu một làn da sáng, đẹp mịn màng là điều không phải không thể có. Cũng nhờ những công dụng tuyệt vời của dưa chuột mà không ít các hãng mỹ phẩm đã điều chế ra các loại sữa rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ.

Cách làm mặt nạ dưa chuột: thái dưa chuột thành những lát mỏng, sau đó đắp lên mặt với tần suất từ 2-3 lần/tuần.