Thắc mắc: có cho thú cưng đi máy bay được không?

Khá nhiều người khi di chuyển bằng máy bay có nhu cầu cho thú cưng đi cùng bởi nhiều lý do khác nhau như ở nhà không có ai chăm, muốn cho đi du lịch cùng,.... Vậy thú cưng đi máy bay có được không?

Những điều cần biết khi cho thú cưng đi máy bay

Việc đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu là quy định của các hãng hàng không về việc cho thú cưng đi máy bay. Không phải tất cả các hãng hàng không đều chấp nhận vận chuyển thú cưng trên cùng chuyến bay với bạn. Hiện nay, trên toàn thế giới mới chỉ có 160 hãng đồng ý, cung cấp dịch vụ vận chuyển thú cưng dưới dạng hành lý ký gửi hay hàng hóa và mỗi hãng lại có quy định khác nhau tùy thuộc vào từng chặng bay.

Cho thú cưng đi máy bay cùng liệu có được?

Hiện tại ở Việt Nam, với những chặng bay nội địa chỉ có duy nhất hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là đồng ý cho thú cưng đi máy bay. Thế nên, nếu muốn thú cưng đi du lịch cùng thì hãy cân nhắc việc mua vé máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam nhé. 

Chuẩn bị thủ tục giấy tờ

Để được mang thú cưng đi máy bay thì các hãng hàng không sẽ yêu cầu bạn xuất trình giấy kiểm định vật nuôi. Vì thế, hãy chuẩn bị thật đầy đủ các giấy tờ, thủ tục như giấy chứng nhận sức khỏe cùng một số loại giấy tờ khác từ cơ sở thú y. Trong một số trường hợp, các quốc gia còn yêu cầu giấy kiểm tra máu 6 tháng trước để chứng minh là thú cưng của bạn đã được tiêm phòng dại đầy đủ. Hãy lưu ý điều này nhé.

Một số hình thức vận chuyển thú cưng

Hiện tại các hãng hàng không có 3 cách vận chuyển thú cưng, đó là:

- Hành lý xách tay và đặt dưới ghế. Những con thú cưng sẽ được nhốt trong những chiếc cũi có chốt an toàn, đáy cứng, dán nhãn rõ ràng và đặt dưới ghế và luôn có chủ đi cùng trong bất kỳ trạm quá cảnh nào.

- Hành lý ký gửi

- Vận chuyển theo đường hàng hóa.

Thú cưng cần phải được cho vào lồng chuyên dụng khi đi máy bay
Thú cưng cần phải được cho vào lồng chuyên dụng khi đi máy bay

Có một lợi ích khá lớn khi bạn vận chuyển vật nuôi theo đường hàng hóa hoặc ký gửi là những con thú sẽ được để ở nơi yên tĩnh và cũng ít gây ảnh hưởng đến hành khách. Tuy nhiên bạn cần đến sân bay sớm cho thú cưng vận động và để vào thùng vận chuyển. Chú ý tại sân bay để đảm bảo an toàn, rất có thể bạn sẽ được yêu cầu bỏ chó, mèo ra khỏi cũi để kiểm tra, soi chiếu x-quang, vì vậy nhớ đeo dây xích để giảm thiểu khả năng thất lạc thú cưng.

Mặc dù có chút vất vả và tốn kém, bù lại bạn sẽ có những giây phút thư giãn bên những người bạn bốn chân thân thiết ở bất cứ nơi đâu, thật tuyệt vời đúng không. Chúc bạn có một chuyến bay an toàn và tuyệt vời!

Xem thêm: Gợi ý 5 địa điểm du lịch tuyệt vời khi thu về

                    Hóa mẫu ảnh với 11 mẹo chụp ảnh siêu "ưng"