Phân vân lựa chọn điều hòa trung tâm cho không gian rộng lớn?

Theo ý kiến của mình với một vài tòa nhà siêu rộng và siêu lớn thì ko phải nên lắp hay không lắp điều hòa trung tâm mà là bắt buộc phải lắp. Với những phòng những căn nhà không rộng lắm thì điều hòa trung tâm sẽ là bí quyết giúp ngôi nhà của bạn gọn gàng xinh đẹp dễ thương hơn, tuy vậy không phải là cách thức giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Tất nhiên là mọi người sẽ đắn đo vì lắp đặt điều hòa trung tâm đâu có rẻ. Giá có lẽ lên đến vài trăm triệu đồng, một số công ty lớn, một số toàn nhà siêu khủng thì giá có lẽ nên đến cả tỉ tiền lắp đặt điều hòa trung tâm này.

Giá đắt như thế vì sao nhiều người vẫn muốn lắp điều hòa trung tâm? Chắc chắn phải có nguyên nhân gây ra gì đó chứ ?

Đúng là có nhiều ích lợi khi ứng dụng điều hòa trung tâm chứ nếu giá đắt mà không đem lại công hiệu thì những nhà đầu tư, chủ tòa nhà họ cũng chẳng muốn lắp đặt để làm gì.

Một số nguyên nhân nên ứng dụng điều hòa trung tâm

1) Tiết kiệm không gian, diện tích: phần nhiều các tòa nhà nếu mỗi phòng để một cục nóng thì chắc hẳn sẽ không có chỗ để nổi cho dàn nóng được. Mỗi phòng mà để một dàn nóng thì chắc hẳn tòa nhà không còn chỗ để áp dụng nữa quá

Nhất là một vài phòng trong góc, mỗi phòng mà một dàn nóng đem treo nên thì bảo đảm nhìn ngôi nhà như hoa sao mất. Thfi giàn nóng nào cũng mắc ngoài cửa sổ mà. Nhìn từ phía ngoài nhìn rất lộn xộn, không có tý thẩm mỹ nào.

2) Tiết kiệm điện: Đây là điểm tuyệt vời nhất của điều hòa trung tâm, với sự giúp đỡ và góp mặt của điều hòa trung tâm thì đương nhiên chuyện tiết kiệm điện rồi quá trình phân phối máy cho từng phòng được lo liệu một cách tận tường để bảo đảm vừa tiết kiệm vừa đẹp và dễ dàng nhất được cho khách hàng.

3) Thuận lợi trong khâu xử lý khi bị lỗi: Vì đã có bản thiết kế sẵn nên bị hỏng, bị lỗi ở đâu cũng được dò ra và sử chữa máy lạnh một cách thuận lợi.

4) Giảm tiếng ồn: Đây cũng thường là một trong một vài ích lợi lớn và khiến nhiều người chuyển qua điều hòa trung tâm nhất, một dàn nóng thì không sao chứ nhiều dàn nóng như điều hòa cục bộ bảo đảm cả tòa nhà như loa phát thanh. Khi đi ngủ mọi thứ yên tĩnh, mà dàn nóng cứ chạy rì rì rào rào rất khó chịu. Điều hòa trung tâm xử lý được hết vấn đề này. Vì với hệ thống điều hòa trung tâm, dàn nóng thường được đặt ở sân thượng hay một phòng riêng. Tiếng ồn từ dàn nóng được tách biệt nên không tác động đến người sử dụng trong các căn trong tòa nhà.

5) Vận hành thông minh, đơn giản và thuận tiện. Liên thông trong cả tòa nhà.Tất cả các dàn nóng và dàn lạnh là sự kết nối với nhau. Điều khiển cực thuận tiện

Dàn nóng một hệ thống điều hòa trung tâm lắp đặt rất gọn gàng
Dàn nóng một hệ thống điều hòa trung tâm lắp đặt rất gọn gàng

6) Có nhiều sự lựa chọn: Hiện nay dòng điều hòa trung tâm có rất nhiều sản phẩm khác nhau như dòng VRV của Daikin hay dòng điều hòa trung tâm VRF của hãng Midea với những loại công suất và công nghệ khác nhau. Điều này đem đến sự vô tư khi lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Tuy vậy cũng phải lưu ý rằng: Tùy vào kích cỡ toàn nhà, thuộc tính và mục đích ứng dụng mới đưa ra quyết định nên lắp điều hòa trung tâm hay điều hòa cục bộ, ko phải cứ lắp điều hòa trung tâm là có lẽ đem lại giá trị nhiều hơn nha.

Nói đến mặt lợi tuy vậy cũng phải nhắc đến mặt hại của điều hòa trung tâm. Khi sử dụng điều hòa trung tâm bạn cũng phải đối mặt với kinh phí dựng lớn từ mua máy đến thiết kế. Một chiếc máy trung tâm có nhẽ lên đến giá vài ba chục triệu đồng rồi, cả hệ thống thường tính giá đến trăm triệu và tiền tỉ. Nên chi phí ban sơ đầu tư cho điều hòa trung tâm này là cực kỳ lớn. Đây cũng là điểm vấn đề nhất và cũng khiến người lựa chọn điều hòa trung tâm do dự nhất. Cái gì cũng có giá của nó cả.