Làm thế nào để giảm cân tự nhiên một cách hiệu quả?

Mọi người đều mong muốn một thân hình thon gọn, dáng nuột nà thế nhưng ai cũng bỏ qua những điều tưởng chừng như đơn giản này. Cùng xem những cách giúp giảm cân này nhé.

Đi ngủ sớm


Ngủ là cách tiêu hao năng lượng cực tốt
Ngủ là cách tiêu hao năng lượng cực tốt

Những người ngủ muộn thường có đồng hồ sinh học sai lệch với những người ngủ đúng giờ. Họ sẽ dậy muộn hơn và thường không có xu hướng ăn sáng bởi vẫn còn năng lượng từ tối hôm qua (nếu bạn dùng thực phẩm chưa nhiều thịt, calo..) hoặc dậy đúng giờ ăn trưa, điều này làm cho năng lượng cho cả ngày giảm xuống và bạn lại phải bổ sung năng lượng nhiều hơn sau đó. Vì vậy, đi ngủ đúng giờ và có một thời gian biểu hợp lý là biện pháp tốt nhất để giảm cân.

Có một thực đơn nhẹ nhàng cho bữa tối


Đừng ăn nhiều vào buổi tối vì nó sẽ khiến bạn tăng cân ầm ầm
Đừng ăn nhiều vào buổi tối vì nó sẽ khiến bạn tăng cân ầm ầm

Người ta thường nói ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày. Bởi ăn sáng coi như một bữa chính cung cấp năng lượng cho cả ngày, còn bữa tối nên hạn chế bởi khi ấy dạ dày vẫn phải hoạt động liên tục cả đêm không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc biệt đối với những người giảm cân thì nên lưu ý tránh đồ mỡ hoặc quá giàu canxi, calo để tránh tích tụ mỡ thừa.

Tắt các thiết bị đèn khi đi ngủ


Tắt đèn để có giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn
Tắt đèn để có giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn

Theo các nghiên cứu thì đi ngủ sớm không chỉ giúp điều hòa nhịp sinh học của cơ thể mà còn giúp giảm cân, đặc biệt là ngủ trong bóng tối. Khi tắt hết các thiết bị điện, trong quá trình ngủ metalonin sẽ được sản xuất nhiều hơn từ tuyến tùng, đây là một loại hoocmon giúp bạn điều hoàn cơ thể và giảm cân một cách hiệu quả.

Giảm nhiệt độ trong phòng khi ngủ


Hầu hết chúng ta thường có thói quen làm ấm khi đi ngủ, thế nhưng đối với những người giảm cân thì nên điều chỉnh nhiệt độ phòng lạnh hơn mức nhiệt bình thường. Bởi vì khi nhiệt độ lạnh, cơ thể chúng ta sẽ phải dùng năng lượng để làm cơ thể chúng ta ấm hơn từ đó đốt cháy nhiều calo giúp bạn giảm cân.

 Có thể bạn muốn biết: Cách làm tiêu tan mỡ bụng với lá trà xanh

                                      4 mẹo dân gian giúp điều trị hoàn toàn bệnh cảm cúm